Trồng rau sạch với túi vải không dệt tiện lợi

Từ lâu đã biết túi vải không ngày một khẳng định được vai trò của mình trên thị trường, vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm lại mang tính thẩm mỹ. Và dần dần bởi tính lâu bền, chất lượng của nó người ta đã sử dụng để trồng rau sạch vừa có nguồn rau sạch để ăn vừa mang tính trang trí trong nhà.

>>>> Túi vải không dệt-phương tiện quảng cáo đầy hữu dụng

trong-rau-sach-voi-tui-vai-khong-det-tien-loi

Xu hướng trồng vườn đứng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là ở các thành phố lớn do đặc điểm khiêm tốn về diện tích. Và có lẽ bạn đã từng nhìn thấy những vườn rau, vườn hoa xinh xắn treo trên tường ít nhất một lần.

Việc phát triển một khu vườn đứng tại nhà rất đơn giản. Bạn có thể tận dụng lại những túi vải không dệt trữ đồ cũ, tự may túi từ vải thừa để trồng vườn giúp tiết kiệm chi phí. Nếu không có thời gian đầu tư cho những món đồ tự chế, bạn có thể mua những dụng cụ này tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị gần nơi sinh sống.

 

Trồng rau sạch với túi vải không dệt tiện lợi

 

Mẹo vặt có sẵn một ý tưởng thực hiện vườn đứng trồng rau sạch tại nhà không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm, đầy thẩm mỹ. Cùng thực hiện theo các bước dưới đây:

Bạn cần chuẩn bị:

– Túi vải treo (Có thể may, dùng lại túi cũ hoặc mua mới. Số lượng ngăn túi tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện diện tích của khu vực sẽ treo túi).

– 1 thanh kim loại dài 1 – 1.2 mét

– 2 – 3 móc treo kim loại hình móc câu 2 đầu

– Bản lề, ốc vít… đủ dùng

– Đất trồng và phân bón hữu cơ (Khối lượng phụ thuộc vào số ngăn túi và cây sẽ trồng)

– Hạt giống cây hoặc cây giống (Lựa chọn loại cây thực phẩm quen thuộc, được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày)

– 1 mảnh gỗ kích thước 5×5 cm để đỡ chiếc túi cách xa tường

Làm thế nào để duy trì vườn rau treo tường khỏe mạnh?

– Tưới nước từ từ, dòng chảy nhẹ nhàng bằng bình tưới vòi sen hoặc bình xịt phun sương. Nếu tưới ồ ạt sẽ dễ làm cây bị úng nước vì túi vải thoát nước kém hơn các môi trường khác.

– Pha thêm các gói dinh dưỡng vào trong nước để tưới cho cây lớn lên khỏe mạnh. Các loại cây cho trái như cà chua… sẽ cần được cung cấp chất dinh dưỡng thường xuyên hơn nhằm đảm bảo khả năng sinh sản. Nếu thiếu dinh dưỡng cây sẽ còi cọc, không thể đậu quả được.

– Với các cây rau diếp, xà lách…, bạn cần thu hoạch tận gốc chứ không nên ngắt lá để cây có thể mọc lại 1 – 2 lứa rau nữa.

– Loại bỏ sâu bệnh, ốc sên… và lá úa, lá sâu ngay khi chúng xuất hiện.

trong-rau-sach-voi-tui-vai-khong-det-tien-loi

Với ý tưởng trồng vườn rau sạch trong túi vải không dệt, bạn có thể cùng lúc trồng nhiều loại rau, củ quả khác nhau. Thậm chí, nếu chăm sóc đều đặn, bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được nguồn rau sạch an toàn, chất lượng cho gia đình mình.

Việc phát triển một khu vườn đứng tại nhà rất đơn giản. Bạn có thể tận dụng lại những túi vải không dệt trữ đồ cũ, bạn vừa có thể có một nguồn rau sạch cho gia đình lại vừa tiết kiệm được diện tích trồng rau đáng kể.