Những mối nguy hiểm khi sử dụng túi nilon và giải pháp tối ưu

Túi nilon không còn quá xa lạ đối với cuộc sống hàng ngày của con người. Từ xưa đến nay, con người rất trọng dụng sản phẩm này dù cho biết hay không biết những nguy hại hết sức to lớn của nó đến sức khỏe con người và môi trường.

∆ Túi vải không dệt là gì?​

∆ may túi vải bố giá rẻ tphcm

nhung-moi-nguy-hiem-khi-su-dung-tui-nilon-va-giai-phap-toi-uu

Thực trạng sử dụng túi nilon hiện nay

Bất kể độ tuổi, ngành nghề nào đều sử dụng túi nilon để đựng đồ, tự thực phẩm tươi sống đến vật dụng, thiết bị. Bà mẹ đi chợ mua cháo về cho con, hoặc thực phẩm khác cũng đựng trong túi nilon. Bất kể bạn đi ra ngoài của hàng nào, khi mua đồ cũng đều được đựng trong một túi nilon mà xách về, vừa tiện nhẹ, vừa rẻ, không tốn chi phí là bao của người bán

Những nguy hại của bao bì nilon

Túi nilon gây tác hại ngay từ khâu sản xuất bởi vì việc sản xuất túi nilon phải sử dụng nguyên liệu đầu vào là dầu mỏ và khí đốt, và các chất phụ gia chủ yếu được sử dụng là chất hoá dẻo, kim loại nặng, phẩm màu… là những chất cực kỳ nguy hiểm tới sức khoẻ và môi trường sống của con người, do đó trong quá trình sản xuất nó sẽ tạo ra khí CO2 làm tăng hiệu ứng nhà kính, thúc đẩy biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

Những mối nguy hiểm khi sử dụng túi nilon và giải pháp tối ưu

Bên cạnh đó. túi nilon lại được làm từ những chất khó phân huỷ, khi thải ra môi trường phải mất hàng trăm năm đến hàng nghìn năm mới bị phân huỷ hoàn toàn. Sự tồn tại của nó trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước bởi túi nilon lẫn vào đất sẽ ngăn cản ôxi đi qua đất, gây xói mòn đất, làm cho đất bạc màu, không tơi xốp, kém chất dinh dưỡng, từ đó làm cho cây trồng chậm tăng trưởng, khiến đời sống nông dân cũng bị giảm đi đáng kể.

nhung-moi-nguy-hiem-khi-su-dung-tui-nilon-va-giai-phap-toi-uu

Nghiêm trọng hơn các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng từ đất và nước bị ô nhiễm bởi túi nilon sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới sức khoẻ con người. Thực tế nhiều loại túi nilon được làm từ dầu mỏ nguyên chất khi chôn lấp chúng dưới đất sẽ ảnh hưởng tới môi trường đất và nước còn đốt chúng sẽ tạo ra khí thải có chất độc dioxin và Fura gây ngộ độc, ảnh hưởng tuyến nội tiết, gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch, rối loạn chức năng tiêu hoá và các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ,…và đặc biệt trong một số loại túi nilon có lẫn lưu huỳnh, dầu hoả nguyên chất khi đốt cháy gặp hơi nước sẽ tạo thành axít Sunfuric dưới dạng các cơn mưa axit rất có hại cho phổi.

Túi nilon kẹt sâu trong cống rãnh, kênh rạch còn làm tắc nghẽn gây ứ đọng nước thải và ngập úng. Các điểm ứ đọng nước thải sẽ là nơi sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh, bên cạnh đó túi nilon còn làm mất mỹ quan đô thị, làm mất điểm trong mắt khách du lịch nước ngoài.

Việc túi nilon bị thải ra ngoài môi trường ngày càng tăng khiến cho việc sức khỏe con người bị hủy hoại ngày càng lớn.Vậy giải pháp nào để giải quyết tình trạng này, đó chính là may túi vải không dệt giá rẻ hcm – một loại sản phẩm có giá thành không cao lại có thể tái sử dụng, tuổi thọ ngắn và phân hủy nhanh trong môi trường. Hơn hết, sản phẩm này lại không có hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe con người cũng như hủy hoại môi trường nhu túi nilon. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn hay hành động vì sức khỏe và môi trường sống của chính mình và gia đình.