Lịch sử hình thành của vải không dệt

Những mẫu túi vải không dệt rất được thịnh hành hiện nay được tạo thành từ một loại vải không dệt bằng phương pháp truyền thống. Do đó mà chính sự đặc biệt của loại vải không dệt này đã khiến chúng ta tò mò rằng lịch sử hình thảnh của loại vải không dệt này như thế nào .

Lịch sử loại vải không dệt trên thế giới

Theo một lịch sử xưa cũ thì vải không dệt đầu tiên được tạo ra một cách tình cờ bởi những người lữ hành cưỡi lạc đà băng qua sa mạc.Họ đặt một búi len lên dép để không làm đau bàn chân. cũng như giúp tăng sự ấm áp.Cũng chính từ nhiệt độ của bàn chân và độ ẩm trong không khí và áp lực từ bàn chân đã giúp đan cài các sợi len thành một cấu trúc vải.

Đến thế kỷ 19, tại nước Anh , kỹ sư dệt may Garnett nhận thấy một lượng rất lớn chất xơ bị lãng phí trong quá trình cắt.Vậy tại sao lại không tận dụng lượng chất xơ này để tạo thành một loại sợi. Từ đó, ông sáng chế thiết bị chải đặc biệt, giúp cắt nhỏ xơ thành dạng sợi. Thời gian đầu, các sợi xơ này chủ yếu dùng làm ruột gối. Sau đó, Garnett bắt đầu dùng keo dán để kết dính chúng với nhau. Đó là tiền thân của vải không dệt ngày nay.

Tham khảo: Vải không dệt nào tốt nhất hiện nay.

lich-su-hinh-thanh-cua-vai-khong-det

Tính năng tuyệt vời từ loại túi vải không dệt đem đến cho người tiêu dùng

Những tính năng vải không dệt mang đến thực sự rất hữu dụng trong đời sống như tính thấm hút chất lỏng,đàn hồi, mềm mại, dẻo dai… Các sản phẩm không dệt đều hướng đến việc mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho con người và môi trường sống. Sản phẩm không dệt đầu tiên là loại tơ nhân tạo dùng làm băng vệ sinh phụ nữ do Johnson & Johnson sản xuất.

Ngày nay từ lĩnh vực may mặc, vật tư y tế, đến các sản phẩm khác trong đời sống đều có sự xuất hiện của vải không dệt.Những mặt hàng rất quen thuộc như tã lót, sản phẩm vệ sinh phụ nữ, túi lọc, vỏ đĩa CD… các sản phẩm này thường dùng một lần rồi bỏ, cho đến lớp lót chần chăn, rèm cửa, túi ngủ…

Tham khảo: Những đặc tính của túi vải không dệt.

lich-su-hinh-thanh-cua-vai-khong-det

Khi thu nhập cá nhân tăng, chất lượng cuộc sống được cải thiện, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm y tế và vệ sinh dùng một lần (tã giấy, sản phẩm vệ sinh phụ nữ…) cũng tăng lên. Tuy nhiên, ở những nước mới bắt đầu sử dụng sản phẩm vải không dệt, thị phần vải không dệt bền lâu vẫn chiếm ưu thế với tỷ lệ 80%.

Với những thông tin chúng tôi cung cấp, nếu bạn có nhu cầu hoặc muốn tìm hiểu thêm .Bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đến quý khách tốt nhất hoặc truy cập vào website: tuivaikhongdet.info.vn để được nhân viên tư